Mô tả công việc
Hợp đồng/Khách hàng
- Soạn và theo dõi các hợp đồng mua bán trong nước và nước ngoài.
- Chào giá và làm báo giá gửi cho khách hàng.
- Theo dõi tình hình mua hàng và sản xuất của khách hàng trong nước
- Nhận PO, đối chiếu tồn kho và sắp xếp giao hàng
Xuất khẩu
- Liên hệ với hãng tàu/agent: check giá cước, lấy booking, thủ tục hải quan, trucking, Submit SI và VGM…
- Liên hệ với nhà cung cấp: sắp xếp lịch lấy hàng, kiểm tra chất lượng hàng hóa, theo dõi quy trình đóng hàng…
- Liên hệ bên vận chuyển: sắp xếp lịch đóng hàng và vận chuyển hàng hóa ra cảng.
- Soạn bộ chứng từ xuất khẩu: Invoice, Packing list, BL, CO, COA, COQ, Bảo hiểm, Hun trùng…
- Theo dõi công nợ: thanh toán cho nhà cung cấp trong nước, đốc thúc công nợ phải thu từ khách hàng nước ngoài
- Trực tiếp giao dịch với khách hàng nước ngoài, hãng tàu/agent, cơ quan/tổ chức có liên quan để hoàn thành quy trình xuất khẩu.
Nhập khẩu
- Liên hệ hãng tàu/agent: lấy AN, kiểm tra ETD, ETA, DEM/DET/STO, Local Charge,….(kiểm tra tất cả các thông tin liên quan đến hàng hóa), thủ tục hải quan, trucking, …
- Liên hệ với nhà cung cấp nước ngoài: kiểm tra lịch tàu và bộ chứng từ nhập khẩu
- Liên hệ bên vận chuyển: sắp xếp lịch vận chuyển hàng về kho và giao hàng cho khách hàng
- Chuẩn bị bộ chứng từ khai hải quan, khai báo hóa chất, đăng ký kiểm tra nhà nước về chất lượng thuốc bảo vệ thực vật, …
- Kiểm tra: bộ chứng từ và TKHQ
- Thanh toán: Local Charge, thuế và công nợ cho nhà cung cấp nước ngoài theo phương thức D/P, T/T, L/C
- Xử lí vấn đề phát sinh với các bên liên quan về hàng hóa và chứng từ nhập khẩu.
- Theo dõi tồn kho và lập kế hoạch dự trữ hàng hóa
- Lưu trữ chứng từ
- Tổng hợp hóa đơn gửi kế toán
Ngân hàng
- Cập nhật Lãi suất, Tỷ giá, Roon tín dụng, Hạn mức ngân hàng, …
- Theo dõi, dự đoán tình hình diễn biến tỷ giá USD và lãi suất trong tương lai
*Chi tiết công việc sẽ trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
Quyền lợi:
- Lương: Thỏa thuận tùy theo năng lực và được trao đổi kỹ trong quá trình phỏng vấn.
- Thời gian làm việc: Thứ 2-Thứ 6 (từ 8:00 đến 17:00), Thứ 7 (8:00 đến 12:00). Nghỉ trưa 1 tiếng. Nghỉ lễ thep quy định của nhà nước
- Chế độ thưởng: thưởng tháng 13, thưởng đánh giá năng lực, thưởng vào các dịp lễ, tết,...
- Nâng lương hàng năm.
- BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của pháp luật
Địa điểm làm việc: P3.16, Tòa nhà Garden Gate, Số 08 Hoàng Minh Giám, Phường 09, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Yêu cầu công việc
- Ứng viên tốt nghiệp Đại Học/ Cao Đẳng các ngành: Ngoại Thương, Kinh tế đối ngoại, Xuất nhập khẩu, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, …
- Ưu tiên nữ, có kiến thức về xuất nhập khẩu, thương mại quốc tế, vận tải hàng hóa, am hiểu Incoterm,… có ít nhất 01 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Xuất Nhập Khẩu hàng hóa & Logistic / Forward là 1 lợi thế
- Ứng viên chưa có kinh nghiệm, nhưng có đam mê trong lĩnh vực xuất nhập khẩu sẽ được đào tạo, hướng dẫn chuyên sâu nếu mong muốn gắn bó lâu dài với công ty
- Ngoại ngữ: Tiếng Anh giao tiếp và đọc hiểu chứng từ, văn bản bằng tiếng Anh
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng: Word, Excel,…
- Trung thực, cẩn thận, tỉ mỉ, ham học hỏi, có trách nhiệm trong công việc và chịu áp lực công việc cao.
- Kỹ năng xử lý và quản lý tài liệu, chứng từ.
- Có khả năng giao tiếp tốt, đàm phán tốt.
Thông tin liên hệ
Ứng viên nộp hồ sơ ứng tuyển qua email: ketoan01@thienvinhinternational.com.vn
- Mô tả thông tin cá nhân, bằng cấp, chứng chỉ liên quan.
- Hồ sơ photo không cần công chứng, khi phỏng vấn đạt sẽ bổ sung sau.
Liên hệ: Ms. Bích – Phone/Zalo:0901.848.431
Địa chỉ: 03.16, Khu Officetel, tòa nhà Garden Gate, số 8 Hoàng Minh Giám, P.9, Q.Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh