Ngành nghề : Quản trị Kinh doanh, Nhân viên Kinh doanh, Tài chính/Đầu tư, Bán hàng, Xuất nhập khẩu
Mô tả công việc
1. Bán hàng
Tìm kiếm, tiếp cận và thiết lập các mối quan hệ tốt với các đối tác nước ngoài nhằm mở rộng thị trường thông qua các kênh.
Tiếp nhận các nhu cầu mua hàng từ đối tác nước ngoài.
Tiến hành tư vấn và đàm phán với đối tác nước ngoài về nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm của Hoa Sen (giá cả, quy cách sản phẩm,..), các yêu cầu logistic (phương thức vận chuyển – nhận hàng, cảng nhập khẩu, thời gian giao hàng,..) cũng như các nội dung liên quan (phương thức thanh toán, thời gian thanh toán,..).
Báo cáo, phản hồi lên cấp trên tình hình giá cả nhằm bắt kịp xu hướng chung của thị trường.
2. Chăm sóc khách hàng
Thường xuyên trao đổi, nắm bắt và phản hồi các nhu cầu của khách hàng về dịch vụ cũng như các sản phẩm của Hoa Sen.
Giải quyết những bất cập trong quá trình mua hàng cũng như những khiếu nại về chất lượng dịch vụ.
Lên lịch tiếp đón cũng như hướng dẫn tham qua nhà máy Hoa Sen khi khách hàng nước ngoài công tác tại Việt Nam.
3. Nghiệp vụ – Quy trình Xuất Khẩu
Theo dõi tiến độ sản xuất, giao hàng các đơn hàng Xuất Khẩu.
Hỗ trợ, liên lạc với các Phòng/ Ban khác trong việc sắp xếp, kiểm tra các nghiệp vụ về thanh toán, bảo hiểm, giao nhận hàng hóa để đảm bảo tiến độ công việc.
Đảm bảo hoàn thành chính xác các nghiệp vụ liên quan đến Xuất Khẩu trong Hệ Thống Thông Tin Nội Bộ (ERP).
Yêu cầu công việc
Trình độ đại học trở lên các chuyên ngành Kinh Tế, Luật, Quản Trị Kinh Doanh,…;
Ngoại ngữ: Tiếng Anh giao tiếp tốt. Có thêm ngoại ngữ khác là lợi thế;
Ưu tiên ứng viên có định hướng theo mảng kinh doanh xuất khẩu, hoặc có kinh nghiệm kinh doanh xuất nhập khẩu là một lợi thế